'เมืองพัทยา' หารือเตรียมความพร้อม จัด 'สมัชชาสุขภาพสากลฯ ครั้งที่ 2' ตั้งคณะวิชาการ-พัฒนาร่างข้อเสนอ มุ่งสร้างส่วนร่วมในนโยบายสาธารณะ
10 กันยายน 2566
! Font Awesome Pro 6.0.0 by @fontawesome - https://fontawesome.com License - https://fontawesome.com/license (Commercial License) Copyright 2022 Fonticons, Inc.

เมืองพัทยา ร่วมหารือคณะทำงาน "สมัชชาสุขภาพสากลเมืองพัทยา" วางแผนระดมตัวแทนชุมชน-ภาคส่วนเกี่ยข้อง เข้าประชุมเพื่อพัฒนาร่างข้อเสนอ สร้างส่วนร่วมในกระบวนการนโยบายสาธารณะ


เมื่อวันที่ 8 .. 2566 ..ปราโมทย์ ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการวิชาการสมัชชาสุขภาพสากลเมืองพัทยา และคณะทำงานเลขานุการกิจสมัชชาสุขภาพเมืองพัทยา (ลก.สพ.) ครั้งที่ 1/2566 โดยมีคณะอนุกรรมการฯ และคณะทำงานฯ จากทุกภาคส่วน อาทิ นายศิวัช บุญเกิด, รศ.ดร.พัชนา ใจดี, ายสุรพัศ์โยธิน บูรณานนท์ พร้อมด้วยคณะจากสำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) นำโดย นายเตชิต ชาวบางพรหม และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม


ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มีการหารือในส่วนของกระบวนการพัฒนาร่างข้อเสนอนโยบาย "สมัชชาสุขภาพสากลเมืองพัทยา" และแต่งตั้งคณะทำงานวิชาการเฉพาะประเด็น โดยที่ประชุมได้มีมติให้จัด การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาร่างข้อเสนอสมัชชาสุขภาพสากลเมืองพัทยา ภายในเดือนกันยายน 2566 โดยมีตัวแทนชุมชน และภาคส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม


สำหรับเป้าหมายของการประชุมครั้งนี้ มุ่งหวังให้เกิดการพัฒนานโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพ และสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในสังคม ตามเจตนารมณ์ของ ...สุขภาพแห่งชาติ .. 2550 ให้การจัดสมัชชาสุขภาพสากลเมืองพัทยา ครั้งที่ 2 .. 2566 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดประสิทธิผล และนำไปสู่การเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่ยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม