สปสช.เขต 2 พิษณุโลก มอบประกาศนียบัตรให้กับกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ (กปท.) ต้นแบบ

! Font Awesome Pro 6.0.0 by @fontawesome - https://fontawesome.com License - https://fontawesome.com/license (Commercial License) Copyright 2022 Fonticons, Inc.







ในการประชุมร่วมกันของคณะอนุกรรมการหลักประกันสุขภาพระดับเขตพื้นที่ (อปสข.) เขต 2 พิษณุโลก ซึ่งมี พล...วสันต์ วัสสานนท์ เป็นประธาน คณะอนุกรรมการควบคุมคุณภาพและมาตรฐานบริการสาธารณสุขระดับเขตพื้นที่ (อคม.) เขต 2 พิษณุโลก ซึ่งมี พญ.สุนี จิรสมิธทา เป็นประธาน ร่วมกับผู้แทนกลไกขับเคลื่อนระบบหลักประกันสุขภาพในเขตพื้นที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 2 พิษณุโลก จาก จังหวัดตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และจังหวัดเพชรบูรณ์ รวมจำนวนประมาณ 100 คน ณ โรงแรมเดอะแกรนด์ ริเวอร์ไซด์ พิษณุโลก เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2566 ได้มีการมอบประกาศนียบัตรให้กับกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ (กปท.) ต้นแบบ จำนวน 5 กองทุน



ทพ.สันติ ศิริวัฒนไพศาล ผู้อำนวยการเขต สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เขต 2 พิษณุโลก กล่าวว่า การขับเคลื่อนระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติให้มีประสิทธิภาพ และบังเกิดผลดีแก่ประชาชนผู้มีสิทธิในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติอย่างมีคุณภาพนั้น การบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ (กปท.) นับว่าเป็นกระบวนการที่สำคัญอย่างที่สุด เพราะอยู่ใกล้ชิดติดกับประชาชนผู้มีสิทธิในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติอย่างแท้จริง สามารถส่งผลดีต่อการส่งเสริมสุขภาพของประชาชน การระวังป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ การรักษาพยาบาลผู้เจ็บป่วย และการฟื้นฟูสุขภาพหลังการเจ็บป่วย ซึ่งผลการดำเนินงานในช่วงเวลาที่ผ่านมา พบว่ามีกองทุนหลักประสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ (กปท.) ที่มีการบริหารงานอย่างมีคุณภาพ และมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนอย่างแท้จริง สมควรได้รับการประกาศให้เป็นกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ (กปท.)ต้นแบบ จำนวน 5 กองทุน ประกอบด้วย องค์การบริหารส่วนตำบลเชียงทอง อำเภอเมือง จังหวัดตาก เทศบาลตำบลไทรย้อย อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก เทศบาลเมืองวิเชียรบุรี อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ เทศบาลตำบลทุ่งหลวง อำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย และองค์การบริหารส่วนตำบลคอรุม อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ ในการนี้ พล...วสันต์ วัสสานนท์ ประธาน คณะอนุกรรมการหลักประกันสุขภาพระดับเขตพื้นที่ (อปสข.) เขต 2 พิษณุโลก ได้เป็นประธานในกพิธีมอบประกาศนียบัตรให้กับตัวแทนของกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ (กปท.) ซึงได้รับการคัดเลือกให้เป็นกองทุนหลักประกันสุขภาพในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่ (กปท.) ต้นแบบ ดังกล่าว




 14 กันยายน 2566