สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดตาก

! Font Awesome Pro 6.0.0 by @fontawesome - https://fontawesome.com License - https://fontawesome.com/license (Commercial License) Copyright 2022 Fonticons, Inc.

สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดตาก"อบรมหลักสูตร "ชินนสาสมาธิ" จิต ฝึกสมาธิเพื่อชนะใจตนเอง





วันที่ 11 กันยายน 2566 สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดตาก ร่วมกับสถาบันพลังจิตตานุภาพ สาขา 16 วัดสีตลาราม จังหวัดตาก ดำเนินกิจกรรม "ฝึกจิต ฝึกสมาธิเพื่อชนะใจตนเอง"อบรมหลักสูตร "ชินนสาสมาธิ" โดยได้รับเกียรติวิทยากรจากสถาบันพลังจิตตานุภาพ สาขา 16 ท่านเจ้าคุณพระสุเมธีธรรมภาณ เจ้าคณะจังหวัดตาก เจ้าอาวาสวัดสีตลาราม ที่ปรึกษาสถาบันพลังจิตตานุภาพ สาขา 16 , ...กมลภพ ยศนันท์ ผู้ดูแลสถาบันฯ นางจุฑาวัลย์ บัวกลิ่น ผู้ช่วยผู้ดูแลสถาบันฯ พร้อมคณะอาจาริยสาและพี่เลี้ยงครูสมาธิ รุ่น 49 ร่วมเป็นวิทยากรในการอบรมหลักสูตรฯดังกล่าว ณ สถานแรกรับเด็กและเยาวชน สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดตาก






นื่องจากการทำสมาธินับวันจะขยายวงกว้างขึ้น เพราะคนส่วนมากใช้พลังจิตกับกิจการงานมากเกินไป ทำให้เกิดความเครียดความทุกข์ใจนานัปการ จึงมีความประสงค์ที่จะแสวงหาความสุขในทางด้านจิตใจมากขึ้น คือการทำสมาธิ จุดประสงค์ของการเปิดสอนหลักสูตรต่าง ๆ เพื่อต้องการให้มีการทำสมาธิอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น อันจะเป็นแนวทางหนึ่งที่จะนำความสงบสุขให้เกิดขึ้นในสังคมโลก เพราะว่าจิตใจนี้เองที่เป็นต้นเหตุแห่งความวุ่นวาย ทำความกระทบกระทั่งจนเกิดความทุกข์ให้แก่สังคมโลก หากได้มีการดำเนินการด้านจิตใจให้มีสมาธิอย่างกว้างขวางขึ้น จะเป็นการแก้ไขต้นเหตุที่ถูกต้องที่สุด  ชินนสาสมาธิ (การทำสมาธิเพื่อชนะใจตัวเอง) เป็นหลักสูตรเบื้องต้นสำหรับบุคคลทั่วไปเหมาะสำหรับผู้ต้องการดำเนินสมาธิเพิ่มขึ้นตามระยะเวลาที่จะอำนวยให้ เมื่อต้องการเพิ่มสมาธิของตนตามเวลาที่เหมาะสม และมีการทำสมาธิตามอัธยาศัย




เกียรติพัทธ์ ลิ้มไพบูลย์ จ.ตาก-รายงาน

วิริทธิ์พล หิรัญรัตน์ แอดมิน-เรียบเรียง



 12 กันยายน 2566