กขป.เขต 2 สรุปการขับเคลื่อนงาน ปี 2566 ใน 3 ประเด็น ลงพื้นที่ต้นแบบเทศบาลหาดเสี้ยว สุโขทัย พอใจกับผลงานในรอบปี

! Font Awesome Pro 6.0.0 by @fontawesome - https://fontawesome.com License - https://fontawesome.com/license (Commercial License) Copyright 2022 Fonticons, Inc.



กขป.เขต 2 สรุปการขับเคลื่อนงาน ปี 2566 ใน 3 ประเด็น ลงพื้นที่ต้นแบบเทศบาลหาดเสี้ยว สุโขทัย พอใจกับผลงานในรอบปี


การประชุมคณะกรรมการเขตสุขภาพเพื่อประชาชน ครั้งที่ 3/2566 เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2566 ณ ห้องประชุมอำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย โดยมี ผศ.ดร.สมตระกูล ราศิริ ประธาน กขป.เขต 2 พร้อมคณะกรรมการ ซึ่งการประชุมครั้งนี้เป็นการสรุปผลการดำเนินการในรอบปี 2566 ประเด็นการขับเคลื่อนใน 3 ประเด็น คือ อาหารปลอดภัยบนฐานทรัพยากร ประเด็นสุขภาพทุกช่วงวัย และประเด็นภัยคุกคามสุขภาพ เป็นการสรุปผลงานการขับเคลื่อนงานในแต่ละประเด็นทำให้มองเห็นภาคีเครือข่ายใน 5 จังหวัด คือ จังหวัดตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้พบบุคคลต้นเรื่อง และพื้นที่ต้นแบบ มีการดำเนินการที่เป็นรูปธรรม สามารถนำไปขยายผลต่อในพื้นที่อื่นๆ การลงพื้นที่เทศบาลหาดเสี้ยว พบว่ามีการดำเนินการที่เป็นรูปธรร ประการสำคัญเป็นพื้นที่ต้นแบบในทั้ง 3 ประเด็นดังกล่าว และได้รับเกียรติ กระทรวงสาธารณสุข เป้น 1 ใน 30 แห่งที่รับการประกาศเป็นพื้นที่ที่มีผลงานดีเด่นในปี 2566 โดยนางรุ่งอรุณ คำโมง นายกเทศมนตรีตำบลหาดเสี้ยว กล่าวต้อนรับ พร้อมทั้งบรรยายสรุปในแต่ละประเด็นให้คณะกรรมการ และภาคเครือข่ายทั้ง 5 จังหวัดที่ร่วมประชุมในครั้งนิ้





ผศ.ดร.สมตระกูล ราศิริ ประธาน กขป.เขตพื้นที่ 2 กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้เป็นการสรุปผลการดำเนินการในรอบปี 2566 ซึ่งก็รู้สึกพอใจในการขับเคลื่อนงาน เราได้พบบุคคลต้นเรื่อง และพื้นที่ต้นแบบ สามารถนำไปปรับใช้ได้ พร้อมกันนี้ ได้วางแผนการดำเนินการในปี 2567 ซึ่งก็น่าจะเป็นเรื่องการดูแลสุขภาวะตนเอง เช่น สุขภาพทางปาก ทางหู และทางตา ซึ่งในพื้นที่ประชาชนส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ หากมีโรคภัยไขเจ็บจากทางปาก ทางหู และทางตา ก็จะทำให้เกิดปัญหาต่อการดำรงชีวิตได้ ซึ่งจะได้ประชุมคณะกรรมการเพื่อกำหนดทิศทางและเป้าหมายต่อไป


สื่อ กขป.เขต 2 จ.เพชรบูรณ์-รายงาน




 16 กันยายน 2566