จ.ขอนแก่น Kick off การฉีดวัคซีน HPV ป้องกันมะเร็งปากมดลูก ในหญิงอายุ 11-20 ปี

! Font Awesome Pro 6.0.0 by @fontawesome - https://fontawesome.com License - https://fontawesome.com/license (Commercial License) Copyright 2022 Fonticons, Inc.

เพื่อเป็นการรณรงค์สร้างภูมิป้องกัน HPV นักเรียนหญิงสุขภาพดี ปลอดมะเร็ง ภายใต้ความร่วมมือของโรงพยาบาลขอนแก่น สำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 7 จังหวัดขอนแก่น และศูนย์อนามัยที่ 7 ขอนแก่น


เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่นรายงานว่า ที่ หอประชุมโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ได้มีการจัดกิจกรรม การรณรงค์ฉีดวัคซีน HPV 1 ล้านเข็ม ใน 100 วัน สำหรับผู้หญิงอายุ 11-20 ปี ซึ่งเป็น Quick Win ของนโยบาย "มะเร็งครบวงจร" ของกระทรวงสาธารณสุข ปี 2567 โดยมีนายพันธ์เทพ เสาโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานและมอบนโยบายมะเร็งครบวงจร “การรณรงค์ฉีดวัคซีน HPV 1 ล้านเข็ม ใน 100 วัน สำหรับผู้หญิงอายุ 11-20 ปี“



เพื่อเป็นการรณรงค์สร้างภูมิป้องกัน HPV นักเรียนหญิงสุขภาพดี ปลอดมะเร็ง ภายใต้ความร่วมมือของโรงพยาบาลขอนแก่น สำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 7 จังหวัดขอนแก่น และศูนย์อนามัยที่ 7 ขอนแก่น กลุ่มเป้าหมายที่รับวัคซีน ประกอบด้วย นักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น จำนวน 230 คน และมีกิจกรรม การให้ความรู้เรื่อง โรคมะเร็งปากมดลูกและวัคซีนป้องกันโรคมะเร็งปากมดลูก และการฉีดวัคซีน HPV โดยโรงพยาบาลขอนแก่น ในการนี้นพ.อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายประจวบ ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น บุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนร่วมกิจกรรม

 10 พฤศจิกายน 2566