สานพลังการขับเคลื่อนสู่สังคมสุขภาพดี ประกาศใช้ "ธรรมนูญสุขภาพเขตดุสิต"
20 มีนาคม 2567
! Font Awesome Pro 6.0.0 by @fontawesome - https://fontawesome.com License - https://fontawesome.com/license (Commercial License) Copyright 2022 Fonticons, Inc.

20 มีนาคม 2567 ผอ.นก นางสาวรุจิรา อารินทร์ ผู้อำนวยการเขตดุสิต เป็นประธานกล่าวเปิดงานในเวทีสมัชชาสุขภาพเขตดุสิต เพื่อพิจารณาและประกาศใช้ธรรมนูญสุขภาพเขตดุสิต ซึ่งจะเป็นเครื่องมือและกลไกที่ให้โอกาสประชาชน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ใช้เป็นเครื่องมือในการกำกับดูแลสุขภาวะของประชาชน สานพลังขับเคลื่อนสู่สังคมสุขภาพดี โดยได้เน้นย้ำสถานการณ์ผู้สูงอายุในพื้นที่เขตดุสิต ที่มีจำนวนมากติดอันดับ 1 ใน 10 ของเขตในกรุงเทพมหานคร ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถปรับเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมเพื่อสนับสนุนให้ผู้สูงอายุสามารถดำเนินชีวิตได้ด้วยตนเองอย่างปลอดภัย และมีสุขภาวะที่ดี



นายเตชิต ชาวบางพรหม หัวหน้าศูนย์ขับเคลื่อนสุขภาวะเขตเมือง สช. กล่าวถึงภารกิจ ของ สช. ที่จะเชื่อมการทำงานในพื้นที่กรุงเทพฯมหานคร ให้กลไกระดับชุมชนเป็น แกนขับเคลื่อนสังคม โดยใช่กระบวนการธรรมนูญสุขภาพ เป็นกรอบและทิศทาง การทำงาน ผ่านกองทุนหลักประกันสุขภาพกรุงเทพมหานคร


พร้อมประชาสัมพันธ์งานสมัชชาสุขภาพกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 4 ภายใต้หัวข้อ "ร่วมสร้างมหานครแห่งโอกาสและความเป็นธรรมเพื่อสังคมสุขภาวะ