สานพลังเปิดพื้นที่ความร่วมมือในงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนภาคกลางและตะวันตก กรุงเทพฯ ปริมณฑลและตะวันออก
24 เมษายน 2567
! Font Awesome Pro 6.0.0 by @fontawesome - https://fontawesome.com License - https://fontawesome.com/license (Commercial License) Copyright 2022 Fonticons, Inc.

24 เมษายน 67 นายจารึก ไชยรักษ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ  เข้าร่วมงานสมัชชาสวัสดิการชุมชน ภาคกลางและตะวันตก และภาคกรุงเทพฯ ปริมณฑลและตะวันออก  “สวัสดิการชุมชน พลังสร้างสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้วิกฤตประชากรไทย” โดยเครือข่ายสวัสดิการชุมชน ร่วมกับ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) และสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน)   มีผู้แทนหน่วยงานภาคี ผู้แทนภาควิชาการ หน่วยงานภาครัฐ และเอกชนเข้าร่วมงานสมัชชาฯกว่า  600 คน ณ โรงละครแห่งชาติภาคตะวันตกจ.สุพรรณบุรี ต.สนามชัย อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

ในการจัดงานครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายวราวุธ  ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของ มนุษย์  ร่วมทักทายผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ และนายชาติชาย พยุหนาวีชัย ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และ นายอนุกูล  ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยผู้แทนหน่วยงานภาครัฐทุกท่านที่ร่วมเห็นพ้องพลังของพี่น้องขบวนองค์กรชุมชนในการร่วมสร้างสังคม สร้างชุมชน สร้างให้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดี 

กิจกรรมภายในงานสช. ร่วมจัดนิทรรศการ และนำเสนอภารกิจองค์กรในเรื่องนโยบายสาธารณะ และธรรมนูญว่าด้วยระบบสุขภาพแห่งชาติ ซึ่งได้รับความสนใจกับขบวนองค์กรชุมชนในหลายจังหวัด และได้ร่วมแลกเปลี่ยนในช่วงเสวนา “สวัสดิการชุมชน พลังสร้างสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้วิกฤตประชากรไทย”ที่ต้องให้ความสำคัญในการสานพลังและผลักดันให้เกิดการพัฒนานโยบายสาธารณะ “ระบบสวัสดิการของชุมชน”ให้มีความยั่งยืนต่อไป