กขป.เขต 2 ร่วมขับเคลื่อนโครงการ เครือข่ายอาชีวะลดปัจจัยเสี่ยง ในสถาบันการศึกษาและพัฒนาสุขภาวะชุมชน 6 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง

! Font Awesome Pro 6.0.0 by @fontawesome - https://fontawesome.com License - https://fontawesome.com/license (Commercial License) Copyright 2022 Fonticons, Inc.







นายชาติรัฐ เครือหงส์ ผู้รับผิดชอบโครงการขับเคลื่อนพลัง เครือข่ายอาชีวะลดปัจจัยเสี่ยงในสถาบันการศึกษาและพัฒนาสุขภาวะชุมชนภาคเหนือตอนล่าง”ภายใต้การดำเนินงานมูลนิธิคนเห็นคน ได้กล่าวถึงการดำเนินงานในปีนี้ในการประชุมที่โรงแรมเมย์ฟราวเวอร์ แกรนด์ จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2567 ที่ผ่านมาว่า โดยในปีนี้มีพื้นที่ดำเนินงานเพิ่มขึ้นเป็น 6 จังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก ตาก อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิจิตร และเพชรบูรณ์ มีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อขับเคลื่อนกลไกการลดปัจจัยเสี่ยงระดับจังหวัดและผลักดันนโยบายสาธารณะ 6 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง และ เพื่อส่งเสริมนวัตกรรมการพัฒนาสุขภาวะและพื้นที่ต้นแบบสถานศึกษาและชุมชนแบบมีส่วนร่วม โดยได้รับเกียรติจาก นสพ.ปกรณ์ สุวรรณประภา ได้พูดถึงภาพรวมการขับเคลื่อนอาชีวะลดปัจจัยเสี่ยงระดับประเทศ นอกจากนั้นโครงการได้เชิญ นายสุรเดช เดชคุ้มวงษ์ อดีตคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ดร สุเนตร ทองคำพงษ์ ที่ปรึกษา คณะกรรมการเขตสุขภาพเพื่อประชาชนเขตพื้นที่ 2 เป็นที่ปรึกษาและร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น




 10 กันยายน 2567