เขตสุขภาพที่ 12 ร่วมกับโรงพยาบาลเทพา จ.สงขลา จัดทำโครงการพัฒนาระบบการดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้ายแบบประคับประคองที่บ้านและชุมชน

! Font Awesome Pro 6.0.0 by @fontawesome - https://fontawesome.com License - https://fontawesome.com/license (Commercial License) Copyright 2022 Fonticons, Inc.


ที่ ห้องประชุมอาคารส่งเสริมสุขภาพ โรงพยาบาลเทพา อำเภอเทพา จังหวัดสงขลาทาง รพ.เทพา จัดเวทีเสวนา แลกเปลี่ยนเรียนรู้และระดมความคิดเห็น การดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองที่บ้านและในชุมชนสำหรับ อสม.และภาคีเครือข่ายต่างๆที่อยู่ทั้งในและนอกระบบบริการ  ทั้งนี้มี นายเอกชัย แก้วรัตนะ นายอำเภอเทพา นายแพทย์เดชา แซ่หลี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเทพา นายเฉลิมพล ทิพย์มณี นายกเทศมนตรีตำบลเทพาแล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์ นายสุทธิพงษ์ วสุโสภาพล รองเลขาธิการคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึง กลุ่มผู้นำชุมชน อสม. Care giver ได้ร่วมแลกเปลี่ยนสถานการณ์ ทิศทาง นโยบายการขับเคลื่อนการทำงานร่วมกัน รวมถึงการจัด workshop ให้ จัดทำ e-living : หนังสือแสดงเจตนาฯแบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้กลุ่มกลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าใจ และเข้าถึงระบบ รวมถึงไปสื่อสารกับประชาชนในพื้นที่ต่อไป (แบบจับมือทำในระบบ)  ผลลัพธ์ที่ได้จากการจัดเวที นำไปสู่ สรุปบทเรียน ทิศทางการขับเคลื่อนในพื้นที่ และกำหนด Pain point ที่สำคัญในการทำงาน รวมถึง Value ที่เกิดขึ้นกับชุมชนเทพา เพื่อการบริหารจัดการ ในการวางนโยบายทั้งในระดับพื้นที่ รวมถึงระดับนโยบายระดับเขตสุขภาพ 12 ต่อไป



 12 กันยายน 2567